TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN GẤP CHĂN GỐI NGAY SAU KHI MỚI THỨC DẬY

Có nhiều thói quen mà chúng ta không hề hay biết nó lại làm ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Đặc biệt là trong quá trình chúng ta ngủ nghỉ như việc đóng kín các cánh cửa, mặc đồ quá dày khi ngủ, kê gối quá cao hoặc gấp chăn, ga , gối ngay sau khi ngủ dậy. Việc làm này đã vô tình tạo điều kiện cho các loại khí độc hại tích tụ trong phòng. Các thử nghiệm khoa học đã cho thấy, nếu đóng kín phòng trong 3 tiếng thì lượng khí CO2 trong phòng tăng lên gấp 3 lần. Hay việc mặc đồ ngủ quá dày nó sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tuần hoàn máu trên bề mặt và sự trao đổi chất của da.

Sản phẩm Bộ Drap NIN Sherwood - Zabriana đầy sang trọng

Một trong việc làm tưởng chừng như vô hại là gấp chăn ga gối cho gọn gàng ngăn nắp ngay sau khi ngủ dậy, nhưng sự thật nó lại tiềm ẩn những nguy hại rất lớn. Việc chọn lựa bảo quản chăn ga gối đã quan trọng, việc sử dụng chúng sao cho đúng cách lại càng quan trọng hơn. Hãy cùng NIN House tham khảo cách sử dụng chăn ga gối đệm an toàn và có lợi cho sức khỏe nhất.

Sản phẩm Bộ Drap NIN Sherwood - Brickone 

Theo như các nhà khoa học, họ khuyên rằng không nên gấp chăn ngay sau khi thức dậy, bởi suốt quá trình ngủ trong đêm, hệ hô hấp và các lỗ chân lông trên da đã bài tiết nhiều khí độc như CO2 và một số chất thải phát sinh khác như mồ hôi cơ thể, hơi nước... Chăn ga gối chính là vật giữ lại những khí thải này nhiều nhất. Do đó, gấp chăn lại ngay đồng nghĩa khí thải bị ủ kín và biến chăn trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây hại cho sức khỏe. Hậu quả, đến đêm sau, chúng ta sẽ cảm thấy chăn ẩm ướt khó chịu, cộng theo mùi cơ thể rất khó ngủ.

Sản phẩm Bộ Drap NIN Sherwood - Provence 

Vì thế, ngay sau khi thức dậy, bạn nên lật ngược chăn, trải phẳng ra giường rồi mở cửa sổ thông gió để hơi nước cũng như các khí thải trong chăn thoát ra dễ dàng. Sau đó, bạn có thể tranh thủ làm vệ sinh cá nhân buổi sáng rồi quay lại gấp chăn. Việc đó không những giúp chăn ga gối sạch sẽ mà còn rất an toàn với sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc bạn sử dụng gối quá dày và ấm cũng sẽ không tốt. Y học đã khẳng định, cơ thể người có rất nhiều khí dương và đều hội tụ ở phần đầu. Vì thể, để có thể điều hòa âm dương ở phần đầu, bạn nên sử dụng loại gối mỏng, mát hơn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon lành hơn.



Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn