Top 10 loại vải mát lạnh tốt nhất cho mùa hè 2024

Mùa hè ở nhiều nơi có thể khá ngắn, và bạn luôn muốn tận hưởng trọn vẹn từng phút giây. Nhưng đôi khi, thời tiết bên ngoài trở nên quá nóng bức khiến bạn khó mà tận hưởng được mùa hè. Việc lựa chọn trang phục hay ga giường, áo gối mùa hè được thiết kế dành cho thời tiết nóng ẩm sẽ giúp bạn tận hưởng các hoạt động ngoài trời ngay cả trong những tháng hè nóng nhất. Từ áo sơ mi đến váy vóc hay chăn ga gối, hãy giữ mát trong mùa này với các loại vải thoáng khí nhất và chất liệu nhẹ nhàng, hoàn hảo để sử dụng khi thời tiết trở nên nóng bức. Hãy cùng NIN House khám phá top 10 loại vải làm mát chuyên dùng cho mùa hè nhất nhé!

Top vải mát lạnh cool fabric 2024

Top 9 vải mát lạnh cho mùa hè được ưa chuộng nhất:

  1. I Cool fabric: Với sự kết hợp của vải mát lạnh I Cool fabric và công nghệ sản xuất Nhật Bản hiện đại, màu sắc tinh tế và tính năng nhanh khô cùng khả năng thấm mồ hôi xuất sắc, sản phẩm này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm giấc ngủ vô cùng sảng khoái, mát lạnh và thoải mái nhất. Công nghệ I Cool fabric giúp tạo ra một lớp vật lý bảo vệ, giúp làm mát tự nhiên từ 3 đến 4 độ C, mang lại cảm giác thoải mái ngay cả trong điều kiện nhiệt đới như tại Việt Nam.

    Top vải mát lạnh

  2. Tencel: Vải Tencel là một loại vải tự nhiên được sản xuất từ sợi cellulose, chủ yếu được chiết xuất từ gỗ cây bạch đàn. Quá trình sản xuất Tencel sử dụng công nghệ gọi là quá trình ly tâm hoá hóa chất, trong đó cellulose được hòa tan và sau đó trở thành sợi Tencel thông qua quá trình chế tạo sợi. 

    Trong thế giới của các giải pháp giữ mát mẻ trong những ngày nắng hè nóng bức, sợi mát lạnh tencel nổi bật như một biểu tượng của sự thoải mái và hiệu suất. Chất liệu tencel, một sợi tự nhiên tổng hợp được chế tạo từ gỗ thông, không chỉ làm cho mền trở nên mềm mịn mà còn giúp cơ thể luôn duy trì cảm giác mát lạnh, tạo nên một trải nghiệm ngủ đỉnh cao.

    Sự độc đáo của mền tencel nằm ở khả năng hút ẩm tốt. Trong những ngày oi ả của mùa hè, tencel có khả năng chấp nhận ẩm và thải ẩm nhanh chóng hơn so với nhiều loại vải khác. Điều này không chỉ giữ cho bạn khô ráo, mà còn giúp duy trì một môi trường ngủ mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt, sợi tencel được thiết kế để tạo ra sự thông thoáng, đảm bảo rằng không khí luôn lưu thông qua mền, giúp kiểm soát nhiệt độ cơ thể.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  3. Cotton (Sợi bông): Cotton là một trong những loại vải mát mẻ nhất cho mùa hè và thời tiết nóng. Không chỉ rẻ tiền và dễ tìm mua, cotton còn tuyệt vời cho thời tiết nóng. Cotton mềm mại, nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi, giúp thoát nhiệt ra khỏi cơ thể và giúp bạn mát mẻ. Cotton có vô số kiểu dáng và màu sắc, nghĩa là bạn có thể tìm thấy một trang phục cotton phù hợp với hầu hết mọi nhu cầu. Ngoài ra còn có nhiều loại vải cotton pha trộn có các đặc tính khác nhau. Cotton dễ bị nhăn, nhưng cotton pha polyester sẽ giúp bạn không phải là ủi đồ. Tuy nhiên, cotton cũng có một số nhược điểm. Nếu bạn đổ nhiều mồ hôi, cotton có xu hướng thấm hút độ ẩm nên vải có thể ẩm ướt. Nó cũng có thể lộ vết ố do mồ hôi ở vùng nách hoặc cổ áo nếu bạn mặc màu sáng.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  4. Linen (Vải lanh): Linen là một lựa chọn hàng đầu khác cho một loại vải thoáng khí phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm. Nó cũng rất nhẹ và được dệt lỏng, cho phép nhiệt thoát ra khỏi cơ thể. Vải lanh hấp thụ nhiều độ ẩm và khô nhanh, giúp bạn mát mẻ và khô ráo. Nó có xu hướng cứng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là nó không dính vào người bạn. Vải lanh cũng dễ nhăn, nhưng nhiều người thích điều đó và coi đó là một phần phong cách của vải lanh.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  5. Rayon (Viscose): Rayon là một loại vải nhân tạo được pha trộn từ cotton, bột giấy và các sợi tự nhiên hoặc tổng hợp khác. Nó được phát minh như một loại thay thế rẻ hơn cho lụa (mà lụa cũng là một loại vải mùa hè tốt). Rayon có các sợi rất mỏng, cho phép nó thoáng khí hơn các loại vải khác và mang lại độ nhẹ nhàng giúp vải không bị dính vào người trong thời tiết nóng. Vì rất thoải mái và mát mẻ khi mặc, rayon là một loại vải đặc biệt thích hợp cho đồ thể thao và váy mùa hè. Mặc dù là một loại vải thoáng khí tuyệt vời cho thời tiết nóng, rayon có thể bị co lại khi giặt trong nước ấm. Bạn có thể giặt tay bằng nước lạnh, nhưng tốt nhất nên giặt khô rayon để tránh bị co rút hoặc hư hỏng.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  6. Denim/Chambray: Denim được làm từ cotton dệt rất chặt chẽ, vì vậy nó là một chất liệu thoáng khí hút mồ hôi giống như cotton. Tuy nhiên, denim thường là một loại vải nặng hơn, đó là lý do tại sao một số người thích chambray hơn cho trang phục mùa hè. Chambray thường được mô tả là vải denim giả, vì vậy nó có tất cả các ưu điểm của denim nhưng nhẹ hơn rất nhiều.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  7. Polyester (Polyester): Polyester là một loại vải tổng hợp được làm từ các sợi nhựa bền. Nó thường được sử dụng cho quần áo tập luyện thể dục vì khả năng thấm mồ hôi so với các loại vải khác như cotton. Qua nhiều năm, các nhà sản xuất quần áo đã cải thiện khả năng chống nước của polyester với cấu trúc sợi tiên tiến hơn giúp hút mồ hôi ra khỏi cơ thể và đẩy ra bề mặt vải. Điều này làm cho polyester trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người tập gym cũng như là một loại vải mùa hè hoàn hảo để vui chơi dưới ánh nắng mặt trời - hơn nữa, nó khô nhanh chóng với thời gian chờ đợi tối thiểu khi bị ướt.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  8. Silk (Lụa): Lụa được dệt từ những sợi tự nhiên thu hoạch từ kén tằm, tạo ra chất liệu siêu mềm và sang trọng mà chúng ta biết đến ngày nay. Quá trình này có thể tốn kém, dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn và vải sang trọng hơn. Chất liệu mỏng manh và thoáng khí này rất thích hợp cho thời tiết mùa hè, nhưng vẫn giữ ấm vào mùa đông. Nhược điểm duy nhất là lụa không thấm hút mồ hôi tốt và có thể để lại những vết ố đáng chú ý ở vùng nách. Tuy nhiên, nó vẫn là lựa chọn phổ biến cho trang phục thanh lịch. Một số cô dâu mặc váy cưới lụa, mang đến vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn. Nếu váy của bạn bị bẩn bởi vết mồ hôi hoặc bùn, Mulberrys có đầy đủ trang thiết bị để phục hồi và bảo quản váy cưới thông qua dịch vụ giặt ủi váy cưới của chúng tôi.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  9. Micro modal: Micro modal được cấu tạo từ nền rayon và bao gồm các sợi từ cây gỗ cứng. Kết quả là một loại vải bán tổng hợp có cảm giác mềm mại và nhẹ trên da. Điều này khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho cotton khi quyết định chọn vải mùa hè cho những ngày nóng bức. Với những đặc tính tương tự như linen và lụa, micromodal thường được sử dụng để sản xuất đồ lót như áo thun lót và đồ lót. Nhờ độ mềm mại, thoáng khí và chống co rút, micromodal là một loại vải thoải mái và dễ giặt. Ngoài quần áo, micromodal còn có nhiều ứng dụng trong gia đình, bao gồm chăn màn, thảm và rèm cửa. Chất liệu thoát hơi ẩm của nó rất tốt cho các hoạt động ngoài trời ở những khu vực ẩm ướt. Micromodal dễ giặt và có thể chịu được nhiệt độ cao khi giặt.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     

  10. Merino Wool: Len Merino không phải là chất liệu đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói đến loại vải tốt nhất cho thời tiết nóng ẩm, nhưng các sợi thấm hút của nó giúp điều chỉnh thân nhiệt và giữ cho bạn mát mẻ. Nó thực sự có thể là một trong những vật liệu tốt nhất cho thời tiết nóng, đặc biệt là cho những buổi tối mùa hè khi mặt trời lặn và nhiệt độ giảm. Len Merino độc đáo ở chỗ nó là một trong số ít loại vải giữ được các túi khí để giữ ấm cho bạn nhưng có thể điều chỉnh nhiệt độ để bạn cảm thấy thoải mái trong thời tiết nóng. Điều này khiến nó trở thành một loại vải mát mẻ cho các hoạt động mùa hè như đi bộ đường dài, nơi sự gia tăng nhiệt độ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn trong suốt cả ngày. Len Merino bền và không giữ mùi cơ thể, khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người đi bộ đường dài. Nó đắt hơn một số loại vải thay thế nhưng là một bổ sung tuyệt vời cho tủ quần áo mùa hè của bạn.

    Top vải mát lạnh cool fabric 2024

     


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn