5 SAI LẦM KHI GIẶT GA GIƯỜNG MÀ ÍT AI BIẾT

Ga giường là vật dụng tiếp xúc với cơ thể bạn hàng ngày, có tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cho nên đây cũng là thứ cần được vệ sinh thường xuyên để bảo vệ sức khỏe, đồng thời giúp cho giấc ngủ được ngon và sâu hơn trên một ga giường đẹp mắt, thơm tho. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giặt ga đúng cách. Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh.

Để đến mốc meo mới giặt

Có thể bạn chưa biết, ga giường chính là nơi chứa ổ vi khuẩn rất bẩn, còn hơn cả chiếc quần jeans lâu không gặp hoặc một cái áo nhễ nhãi mồ hôi. Vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể từ đêm này qua đêm kia, nên mồ hôi, vi khuẩn, các loại dầu từ cơ thể tiết ra tạo thành hỗn hợp khá kinh khủng.

Ga giường bẩn hơn bạn nghĩ

Vì vậy, bạn đừng để quá lâu mới giặt ga trải giường. Nên định kỳ 1 tháng giặt 1 lần hoặc nếu siêng hơn có thể rút ngắn còn 1 tuần giặt 1 lần.

Quên kiểm tra vết bẩn

Giặt thông thường sẽ không loại bỏ hết các vết bẩn cứng đầu như vết mỹ phẩm, vết son môi... trên mặt ga giường. Nếu không kiểm tra vết bẩn trên ga kỹ lưỡng để nhanh chóng áp dụng các phương pháp tẩy rửa riêng biệt ngay từ lần giặt đầu tiên thì sẽ rất khó để làm sạch sau này.

Chọn sai chế độ giặt

Chọn đúng chế độ giặt để giữ ga được bền lâu

Nhiều người luôn chọn một chế độ giặt cho tất cả chất liệu ga. Như thế là sai lầm. Nếu ga trải giường của bạn thuộc loại mỏng thì chọn chế độ bình thường, thuộc loại dày thì chọn chu kỳ quay mạnh. Nếu làm vậy, bạn sẽ giữ được độ bền và màu sắc tươi mới của vải, ga cũng ít nếp nhăn hơn.

Để máy giặt quá tải

Có nhiều người muốn tiết kiệm thời gian và chi phí nên thường cho hết tất cả chăn ga gối vào may giặt. Dù kích cỡ máy giặt đủ to để chứa hết nhưng như vậy sẽ không làm sạch hết vết bẩn ở nếp gấp. Với ga trải giường, bạn không cần bỏ vào túi giặt mà có thể cho thẳng vào trong máy.

Sấy lâu

Nên phơi khô ga giường dưới nắng mặt trời

Có những chiếc ga giường mất khá nhiều thời gian để khô hơn quần áo. Nhưng bạn đừng để máy giặt sấy khô nó quá lâu vì sẽ khiến nó trở nên nhăn nhúm. Giải pháp là bạn vắt thật khô, sau đó đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, giúp làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Trên đây là 5 sai lầm khi giặt ga mà hầu như ai cũng mắc phải. Bạn lưu ý những điều trên để giữ ga giường đẹp, sạch sẽ, màu sắc tươi mới như ngày đầu mới mua. Nếu bạn còn điều gì chưa hiểu thì có thể liên hệ với Ninhouse để được tư vấn miễn phí nhé!


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn