HIỂU VỀ DRAP GIƯỜNG ĐỂ CHỌN CHO ĐÚNG

Drap là gì? Đó chính là tấm vải mềm mịn phủ lên bề mặt của đệm giường dùng để ngủ. Như vậy, chúng ta thường tiếp xúc trực tiếp với drap giường chứ không phải là đệm. Do đó, một chiếc drap phủ mềm mại, mịn màng, thơm tho chính là nền tảng cho một giấc ngủ ngon và sâu. Để được như vậy thì chúng ta phải hiểu về drap để biết cách chọn được một chiếc ưng ý và chất lượng. Cùng Ninhouse tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau nhé!

Chất liệu vải

Drap trải giường thường được làm từ các chất liệu vải như sau:

+ Vải cotton: đây là chất liệu phổ biến và cũng là lựa chọn tốt nhất cho drap giường. Cotton sẽ mang đến sự thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, đem lại cảm giác thoải mái, mềm mại ngay cả trong ngày hè nắng nóng.

Drap giường từ chất liệu cotton rất được nhiều người lựa chọn

+ Vải cotton pha: là chất liệu mà ngoài cotton thì còn có sợi PES. Nhược điểm của cotton pha là mang lại cảm giác nóng dính, không thoáng khí như vải cotton 100%.

+ Vải lụa: Mát, mỏng, mềm, sang trọng và tinh khiết chính là những đặc điểm nổi trội của vải lụa. Ngược lại, nhược điểm của nó là đắt, bảo quản và giặt giũ hơi phực tạp để giữ độ bền cho vải lụa.

+ Modal: đây là loại vải sinh học được làm từ cây sồi. Nó mang đặc tính giống vải cotton như thấm hút tốt, thoáng khí, mềm mại nhưng vượt trội hơn khi có thêm các lợi thế như chống nhăn tốt, chống co rút, có thể co giãn lâu dài, giữ được sự dễ chịu, mềm mại.

+ Flannel: được làm từ coton, len hoặc các chất liệu nhân tạo khác. Vì đặc tính ấm áp, thoải mái nên loại vải này thường dùng cho mùa đông giá rét.

Màu sắc, họa tiết

Nếu bạn không biết chọn màu gì thì có thể ưu tiên các gam màu nhẹ nhàng

Về màu sắc và họa tiết drap trải giường thì bạn lựa chọn theo cá tính và sở thích của mình. Một vài gợi ý từ Ninhouse như gam màu trắng và các màu nhẹ nhàng, tự nhiên là những màu sắc phổ biến trong phòng ngủ, phù hợp với mọi đối tượng. Với họa tiết, bạn có thể lựa chọn vải hoa, sọc hay chấm bi các màu, giúp drap giường không bị mờ nhạt khi kết hợp với chăn, gối hay gối ôm.

Mật độ sợi vải

Khi chọn mua drap trải giường thì bạn cũng nên biết về mật độ sợi vải. Đó là thuật ngữ để chỉ chất lượng vải dựa trên số lượng sợi vải đan trên 10cm của vải.

Nếu mật độ sợi của vải drap từ 200÷400 thì sẽ thích hợp dùng hàng ngày vì nó thoải mái và mềm mại. Chẳng hạn vải 100% cotton có mật độ khoảng 200 sợi/10cm.

Nếu mật độ đó trên 400 thì đó là vải sang trọng, cao cấp (như lụa), có độ mềm mượt cao.

Nếu mật độ sợi dưới 200 thì là vải thô, chỉ dùng làm túi ngủ hoặc làm drap giường cho trẻ em.

Như vậy, đọc đến đây là bạn đã biết drap giường là gì và các đặc điểm của drap để chọn mua đúng loại phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với Ninhouse để được tư vấn miễn phí nhé!


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn