5 TIÊU CHÍ CHỌN CHĂN MỀN CHO BÉ MÀ MẸ NÀO CŨNG PHẢI BIẾT

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển đầy đủ về mặt tinh thần và thể chất của bé. Vì vậy, chọn chăn mền sao cho phù hợp với sức khỏe và nhu cầu sử dụng của bé là điều rất cần thiết. Sau đây là 5 tiêu chí chọn chăn mền cho bé mà bất cứ người mẹ nào cũng cần phải lưu vào trong sổ tay.

Phải đảm bảo thoáng khí

Nên chọn loại chăn mền thoáng khí để đảm bảo an toàn cho bé

Chất liệu là yếu tố đầu tiên khi mua chăn mền cho bé. Mẹ chú ý chọn loại làm từ vải thoáng khí, có tác dụng thấm hút tốt, giúp bé không bị bí bách, nóng lưng, ra nhiều mồ hôi khi đắp chăn. Nếu chọn loại vải thấm hút không tốt, mồ hôi sẽ thấm ngược vào cơ thể bé, gây ra các bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp rất nguy hiểm. Vì vậy, mẹ cần mua loại chăn có tính thoáng khí tốt, giúp giấc ngủ bé an toàn hơn.

An toàn với da bé

Da của bé thời kỳ này rất nhạy cảm và mỏng manh cho nên mẹ cần chọn loại chăn mền an toàn cho làn da của bé. Những chất độc hại hay mùi hôi khó chịu có trong vải sẽ ảnh hưởng phần nào đến da bé, thậm chí cũng trở thành nguyên nhân khiến bé bị dị ứng.

Khi mua chăn, mẹ cần xem kỹ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ

Vì vậy, khi mua chăn, mẹ chú ý xem kỹ nhãn mác, uy tín nhà sản xuất để chắc chắn rằng chăn không chứa các thành phần nguy hại. Và mẹ cũng nhớ là khi giặt chăn cho bé, mẹ nên dùng nước giặt xả chuyên dụng cho bé để chiếc chăn được thơm tho mà vẫn không gây hại.

Dễ giặt sạch vết bẩn và nhanh khô

Chắc chắn mẹ sẽ không thể nào tránh khỏi việc bé đi vệ sinh sẽ làm chất bẩn dính vào chăn mền. Đặc biệt trong tháng đầu tiên, tần suất bé đi vệ sinh rất nhiều. Nên để tiện dụng và tiết kiệm chi phí, mẹ nên ưu tiên chọn loại chăn có thể giặt sạch vết bẩn dễ dàng, phơi nhanh khô ngay cả khi trời vào mùa mưa.

Chọn chăn cho bé vào mùa hè

Mùa hè nên chọn chăn mền cotton cho bé

Chọn chăn theo mùa cũng rất cần thiết vì mẹ không thể đắp chiếc chăn dày cho bé vào mùa hè và ngược lại. Với đặc tính khí hậu nóng bức vào ngày hè, mẹ nên chọn loại mền cotton mỏng, thoáng mát, mềm mại, thoáng khí và thấm hút tốt mồ hôi của bé, giúp bé phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp, bảo vệ giấc ngủ cho bé.

Chọn chăn cho bé vào mùa đông

Khi thời tiết bắt đầu se se lạnh thì cũng là lúc mẹ nên đổi loại chăn dày hơn, ấm hơn như mền lông cừu, mền ủ lông. Những loại mền lông sẽ ủ ấm cơ thể bé. Mẹ chú ý chọn mua loại có chất liệu tự nhiên, an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo đảm an toàn cho bé.

Với Ninhouse, chăn mền không chỉ là vật dụng để ngủ mà còn hỗ trợ bé có một giấc ngủ ngon lành, giúp ích cho sự phát triển của bé. Cho nên, mỗi loại chất liệu làm nên chăn mền ở Ninhouse đều được tuyển chọn kỹ lưỡng và đảm bảo an toàn. Nếu mẹ còn bất kỳ điều gì thắc mắc thì đừng ngại liên hệ với Ninhouse để được tư vấn miễn phí nhé!


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn