MÁCH BỐ MẸ CÁCH CHỌN CHĂN MỀN CHO CON GIẤC NGỦ NGON

Giấc ngủ có ý nghĩa quan trọng đến sự phát triển về tinh thần và thể chất của trẻ nhỏ. Nên bố mẹ cần phải lựa chọn chăn mền vừa có chất lượng tốt, vừa phù hợp với cơ thể trẻ. Đó không phải là điều dễ dàng. Để giúp bố mẹ chọn đúng loại chăn drap gối cho bé, NIN HOUSE sẽ bật mí 4 mẹo thường dùng sau đây.

Chọn theo chất liệu

Chất liệu chính là yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn chăn mền cho bé. Đa số các mẹ đều chọn chăn mền cotton vì ưu điểm của chất liệu này khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, độ mềm mại và sự thông thoáng, không gây nóng, hầm khi bé nằm ngủ.

Chất liệu cotton giúp giấc ngủ bé ngon hơn

Ngoài chăn mền cotton, bố mẹ có thể lựa chọn thêm các chất liệu khác có tính an toàn và độ bền cao như vải tencel, modal. Hai chất liệu này thừa hưởng tất cả ưu điểm của cotton như khả năng thoáng khí, tạo cảm giác dễ chịu. Chống co rút, hạn chế nhăn nheo, độ bền cao và thân thiện với môi trường là đặc tính vượt trội ở tencel và modal mà chăn mền cotton không có. Tùy vào điều kiện và nhu cầu mà bố mẹ chọn chất liệu vải phù hợp nhé!

Chọn theo độ cứng/mềm

Nhiều bố mẹ cứ nghĩ chọn một chiếc chăn mền càng mềm mại thì con càng có giấc ngủ ngon. Suy nghĩ như vậy là không đúng. Vì khung xương của trẻ đang trong giai đoạn phát triển nên chưa được cứng cáp hoàn thiện. Nếu thường xuyên nằm trên chiếc chăn mềm thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và định hình khung xương. Khi lớn lên, trẻ dễ bị mắc bệnh về cột sống như gù, cong lưng... Hơn nữa, trẻ nằm ngủ hay lật người. Nếu nằm trên chăn mềm sẽ tăng nguy cơ chăn trùm qua đầu làm trẻ khó thở.

Vì vậy, bố mẹ hãy chọn cho con một chiếc mền có độ cứng vừa phải như đệm cao su, đệm lò xo túi, đệm bông ép... để khung xương bé phát triển bình thường.

Chọn theo màu sắc

Trẻ em thường thích thú với những gam màu tươi sáng như đỏ, cam, vàng, hồng. Chúng kích thích trí tưởng tượng, giải phóng năng lượng trong trẻ, gợi cho trẻ nhiều xúc cảm khi tiếp xúc với thế giới. Gam màu sáng sẽ phù hợp với những trẻ hiếu động, thích tìm tòi.

Drap màu xanh dương thích hợp với các bé trai hiếu động

Nếu trẻ lớn hơn một chút thì có thể phân chia màu sắc theo giới tính. Bé trai thường hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh nên chăn drap gối đẹp màu xanh dương, xanh lá có tông màu đậm, mạnh mẽ sẽ hợp với bé. Còn bé gái thì ưu tiên màu sắc nữ tính như màu hồng, vàng dịu dàng.

Chọn theo họa tiết

Nếu nói đến màu sắc thì không thể không nhắc đến họa tiết. Bộ đôi ăn ý này sẽ giúp trẻ thích thú hơn với chiếc giường. Trẻ sẽ ngoan ngoãn đi ngủ mà không cần bố mẹ dỗ nhiều.

 

Bé trai sẽ thích thú với họa tiết ô tô, xe cộ

Khi chọn họa tiết cho chăn drap gối đẹp thì vẫn nên phân chia theo giới tính. Bé trai sẽ thích thú với những nhân vật có cá tính mạnh mẽ như siêu nhân, superman, khủng long, đười ươi, hoặc các phương tiện giao thông như tàu hỏa, ô tô. Bé gái thì dịu dàng hơn với những nhân vật đại diện cho sự xinh đẹp, dễ thương như công chúa, tiên nữ.

Trên đây là 4 mẹo chọn lựa chăn drap gối đẹp và phù hợp với bé, cho bé giấc ngủ ngon một cách an toàn. Nếu bố mẹ còn thắc mắc gì thì đừng ngần ngại liên hệ với NIN HOUSE để được tư vấn miễn phí nhé!

 

NIN House

Add: 5 Đường số 1, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM 
Hotline: 0908 212122
Email: info@tnlvietnam.com

 


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn