BẢO QUẢN CHĂN NỆM ĐÚNG CÁCH KHI HÈ ĐẾN

Thời tiết khá là nóng và oi bức, báo hiệu một mùa hè đang lại đến và nhiều gia đình sẽ không cần dùng đến chăn và nệm nữa. Các bà mẹ nghĩ ngay những giải pháp hiệu quả để bảo quản chăn nệm khi hè đến để không bị hư hỏng và tránh ẩm mốc. NIN House xin chia sẻ các bà mẹ những kinh nghiệm bảo quản chăn nệm đơn giản và hiệu quả như sau:

Giặt chăn

Bạn nên giặt ruột chăn từ 2-3 lần trong năm. Hầu như các bà mẹ thường giặ khô ruột chăn. Nhưng điều thú vị là dùng máy giặt để giặt chăn sẽ tốt hơn là giặt khô. Sau khi giặt xong hãy mang ra phơi ngoài trời, nên chọn ngày có nắng để giặt ruột chăn bởi ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn, mầm bệnh còn bám lại, không chỉ vậy ánh nắng còn lưu lại mùi hương tự nhiên trong suốt thời gian bạn bảo quản.

Sản phẩm Bộ Drap NIN Sherwood - Iris tươi mát 

Vệ sinh nệm

Với những vết ố, vết bẩn trên nệm, bạn nên nhúng khăn bông vào ít nước pha xà phòng loãng, cọ sạch mặt nệm, sau đó phơi nệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió cho khô.

Đối với các vết bẩn trên nệm do dâu tây gây ra, bạn nên dùng hỗn hợp của 1 muỗng canh giấm trắng và 2/3 ly rượu trắng để tẩy trắng nệm.

Nếu vết bẩn là nước thịt, bơ thực vật, mayonnaise, dầu ăn, hãy rắc một ít nước soda lên vết bẩn , và để 30 phút. Nước soda sẽ giúp làm sạch mùi mồ hôi và các vết bẩn. Dùng máy hút bụi để làm khô nước soda và hút sạch bụi trên nệm
Với những nệm có lỗ hoặc nệm loại mỏng và bằng mút mà máy hút bụi không làm sạch hoàn toàn, bạn có thể lật mặt nệm xuống, dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi từ các lỗ và các kẽ nhỏ sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

Sản phẩm Bộ Drap NIN Sherwood - Lucacia 

Với những nệm loại dày, bạn cần vệ sinh nệm một cách kỹ càng hơn:
Lấy khăn bông to hoặc nhúng ga trải nệm vào nước lã sạch rồi vắt hết nước. Sau đó bạn trải tấm khăn, ga đó lên nệm và dùng cây gậy đập nhẹ. Bụi ở dưới nệm bay lên sẽ bị hút vào khăn bông, ga ướt, nệm của bạn sẽ sạch bụi. Làm một lần chưa hết, bạn có thể làm thêm 1 – 2 lần nữa theo cách trên. Sau đó phơi nệm ra ngoài trời hoặc chỗ thoáng gió cho nệm thật khô..

Với các vết bẩn là vết máu hay nước tiểu, bạn có thể làm sạch bằng dung dịch ôxy già, sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi, máy sấy hay quạt.

Cất chăn nệm

Trước khi cất chăn nệm, bạn có thể ủi lại vỏ chăn, drap một lượt. Dùng vải lót cho bộ chăn drap nếu cất trong tủ gỗ vì có một số loại gỗ có thể làm hỏng vải. Bạn cũng nên tránh để mặt phải của drap gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng nếu có thể, đặc biệt là ánh sáng mặt trời sẽ làm cho drap gối chóng bị mất màu.
Ngoài ra, bạn có thể bọc chăn nệm vào túi nilon hoặc túi hút chân không để cất giữ chăn nệm vừa gọn gàng mà lại tránh được ẩm mốc.

Sản phẩm Bộ Gối ôm - Gối Nằm cao cấp NIN House

Lưu ý: Những gia đình vẫn sử dụng drap, nệm trải giường trong mùa nóng có thể bảo quản như sau:

Cùng với việc làm sạch nệm hàng tuần, bạn cũng nên kết hợp thay ga trải giường, áo gối và giữ gìn cho phòng ngủ luôn thoáng sạch.
Luôn đặt nệm trên mặt phẳng để tránh hư hỏng.

Hãy trở nệm thường xuyên từ chân lên đầu và thay đổi mặt nệm để đảm bảo độ bền được lâu.
Luôn luôn giữ nệm trong tình trạng khô thoáng, nếu nệm bị ướt phải xử lý ngay tránh tình trạng nệm ẩm mốc.
Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn nên nhắc nhở chúng không nên nhảy hay dẫm lên nệm, sẽ khiến nệm chóng hỏng.

Giặt gối thường xuyên. Bạn có thể giặt vỏ gối bằng tay trong nhà tắm, giặt bằng xà phòng và giũ nhiều lần. Phơi khô vỏ gối (và cả ruột gối) dưới ánh nắng mặt trời. Hong khô như vậy bên ngoài ít nhất một tháng một lần. Cũng hong khô nệm ngoài trời dưới ánh nắng một năm ít nhất 2 lần.


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn